29
Th12

Thị trường VLXD trang trí nhà cửa nội thất bắt đầu tăng dịp cuối năm

Thị trường VLXD trang trí, thiết bị vệ sinh , nội thất bắt đầu tăng

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều gia đình đã xây, sửa nhà cửa để đón năm mới, nên nhu cầu mua sắm vật liệu hoàn thiện, nội thất tăng cao khiến thị trường vật liệu xây dựng sôi động trở lại.

Chủ cửa hàng kinh doanh gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, nhà tắm trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) thông tin, từ đầu tháng 11/2021 đến nay lượng khách đến cửa hàng mua sắm vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh như: Bồn cầu, bồn rửa mặt, chậu rửa bát, đèn trang trí, kệ nhà tắm, sen vòi… tăng 20 – 30%. Sức tiêu thụ tăng khiến giá bán những mặt hàng này tăng nhẹ, từ 5 – 10% so với những tháng trước đó.

 

Nhân viên showroom giới thiệu và bán sản phẩm thiết bị vệ sinh, đồ nội thất trên phố Cát Linh (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) thông báo, hiện chậu rửa mặt có giá từ 600.000 – 1,2 triệu đồng/sản phẩm, bồn cầu, sen vòi chủ yếu ở mức 2 – 5 triệu đồng/sản phẩm; đèn trang trí do Trung Quốc sản xuất giá hơn 1 triệu đồng/sản phẩm, còn những mẫu hàng xuất xứ châu Âu tùy thuộc vào chất liệu, mẫu mã giá bán lên đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm.

Hiện những mẫu đèn trang trí ốp trần, tường do Trung Quốc, Ấn Độ sản xuất kết cấu đơn giản, dễ vệ sinh bán với giá từ 1,2 – 2,5 triệu đồng/sản phẩm được khách hàng tìm mua nhiều.

Khảo sát một số cửa hàng kinh doanh gạch ốp lát, hiện các loại gạch lát nền, ốp tường do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaisia, Ấn Độ… có giá dao động từ 250.000 – 600.000 đồng/m², một số loại cao cấp do Tây Ban Nha sản xuất có mức giá trên 1 triệu đồng/m².

 

Cùng với gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, trang trí nội thất, vào thời điểm này những mặt hàng sơn, trần thạch cao, thiết bị điện… sức tiêu thụ đã tăng gấp đôi so với tháng 10/2021. Các loại sơn được chọn mua chủ yếu là những sản phẩm mang thương hiệu Kova, Galaxy, Dulux, Jotun… với tính năng chống bám bụi, diệt khuẩn, chống ẩm mốc, chống thấm nước.

 

Các công ty tung gói khuyến mãi kích cầu mua sắm

Để kích cầu tiêu dùng thời điểm cuối năm, hầu hết doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, trang thiết bị vệ sinh đều tăng mức chiết khấu cho các đại lý, đồng thời tổ chức giảm giá, khuyến mại dành cho khách hàng.

 

 

Chẳng hạn từ nay đến hết 15/1/2022, hãng sơn Dulux tổ chức chương chương trình “Thay mầu sơn mới – Đón vạn điều may”. Theo đó, khách hàng khi mua sản phẩm sơn Dulux  sẽ được tặng thẻ cào điện thoại còn có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với giải nhất là xe máy Honda PCX.

Tương tự, từ nay đến 17/1/2022, hãng sơn Jotun giảm giá đến 55% cho khách hàng mua trên 50 lít sơn lót kiềm và sơn phủ nội, ngoại thất. Với đơn hàng trị giá trên 10 triệu đồng sẽ tặng thêm 1 mũ bảo hiểm xe máy và được tham gia quay số trúng thưởng với 20 giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng.